Tuesday, May 17, 2005

fuh-reaaaky day

this entry was supposedly posted yesterday... but i friendster-ed like hell so i didn't get the chance to post this. and oh, this is also a part of my email to ge, with some minor modifications and exclusions. ;)

***
syet. this has been a freaky day.

#1. i got a text message. sumkinda like this:

i love you! i love you! i love you! (basta andaming i love you's) mwa. mwa. mwa. mwa. mwa (andami ding mwa's).

of course i got freaked out by that. hindi kasi galing sa iyo eh. alam mo kung kanino galing?

kay *toot* (censored, but the ruralites would be able to relate).

teacher ko nung HS. i'm not sure if naikwento ko na sya sa iyo... if not...

mejo close kami non. actually nung una, ok sa akin kasi nakakatawa sya, pala jowk. tsaka sa class hindi sya yung terror na teacher tapos magaling pang magturo. pero after a while, nailang na ako sa kanya. para bang lagi na lang nagpapapansin, lagi akong gustong kausapin. he'd treat me to lunch, etc. tapos he'll hold my hand but i dismissed it kasi mabilis lang naman, parang he just pulled me aside to talk about something. yeah, lagi ako nung chichikahin about anything, pati tungkol sa kanilang mag-asawa.

may mga students din na "na-link" sa kanya, actually. ayun, pinag-uusapan na sila sa skul, ng teachers, batchmates, etc. pero yung samin naman hindi umabot sa point na pinaguusapan kami kasi nga nung nailang na ko sa kanya, mejo lumayo na ako.

nung bday ko nga nung 4th yr, he gave me a painting. artsy-fartsy kasi yun eh.

nakita ko sya nung pumunta kong lb last week, sa may kfc (nagstay din kasi kami don eh). may mga kasama syang co-teachers but he went to our table anyways and said hi. kasama ko non sina jenni, lorena and jafet pero parang ako lang ang pinansin nya! pero di rin sya nagtagal kasi nga may mga kasama syang iba. basta. ilang na ilang ako non.

tapos ayun nga, tinext nya ko ng ganon! what did i do? wala. after a while, he texted again na it's for his wife. tapos text ulit na pakibura na lang, sorry. hindi ako nagrereply kasi ayoko ng makipag-usap sa kanya. tumatawag din sya sa kin, 2 different nos. yung isa, naka-save sa phone ko yung isa hindi, but i know it's him. pucha, 31 calls yun! pinatay ko na lang yung fone ko. ohmy buti na lang wala ako sa lb. haay.

i don't know, i'll just let it pass. maybe i'm just overreacting.

#2. may yahoogroups na tayo! (regarding up college of medicine class 2010) kaya lang nagkakagulo pa ngayon. dalawa kasi eh. isang upmed2010 at upcm_class_mmx. yung upmed2010 si mere moderator at yung isa, si dipstick_07 (lateral). ryt now, kausap ni jm thru ym para maayos na.

bakit freaky? kasi when i joined the group, nakita ko yung mga email add ng mga laterals. tapos ayun, para bang ngayon ko lang talaga na-feel na eto na talaga, may kasama na tayong iba, kelangan nang maging mature, etc. haaaay. nakakatakot na naakaexcite.

naisip ko pa, kelangan ko ng palitan yung friends' list ko sa ym ng class 2010 (imed kasi nakalagay ngayon eh). grabe, panibagong chapter na naman ng buhay natin...

*toooooooooooooooooooot* censored na yung iba for our privacy, hehehehe.
***

gusto ko pang mag-blog tungkol sa paparating na pasukan... pero sa ibang entry na lang yun, hehehe.

snippets:
-i've been watching meteor garden re-runs! dati, hindi ako nanonood non. i wasn't the type kasi to watch telenovelas, basta hindi ako mahilig sa showbiz. but now na walang masyadong magawa, showbiz na showbiz na ko! hahahaha. i've been transformed into a schoolgirl, kilig na kilig kina san cai at dao! bwahahahahaha!

-acting nanay ako for a whole week. my mom went to bohol to attend my great grandfather's funeral. he's 100 years old!

-my brother insists that my mom buy him a tarsier. hahaha, serioso syang nagpapabili!

No comments: